Cách Dùng Mũi Khoan Từ | 4 Nguyên Tắc Vàng Cho Người Mới

| Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

4 nguyên tắc về cách dùng mũi khoan từ


Mũi khoan từ không giống với mũi khoan thường (hay còn gọi là mũi khoan xoắn hoặc mũi khoan ruột gà). Cả 2 không chỉ khác nhau về hình dạng mà còn phân biệt rạch ròi cả về công dụng. Trong khi mũi khoan thường là dùng để khoan thì mũi khoan từ nói chính xác hơn là dùng để cắt và khoét. Mũi khoan từ có thiết kế như 1 cái chuông với các mảnh răng ở phần đầu mũi. Chính những phần răng này sẽ cắt 1 đường tròn sao cho bằng với đường kính lỗ cần khoan. Vậy nên khi hoàn thành công việc tạo lỗ, chúng ta sẽ thu được 1 phần lõi ở giữa của phôi, điều này sẽ rất tốt để tiết kiệm nguyên liệu nếu phôi thuộc kim loại hiếm. Vậy cách dùng mũi khoan từ sao là đúng???

Do tính năng khác nhau nên cách dùng Mũi khoan từ cũng khác với mũi khoan thường:


1. Lựa chọn Máy khoan từ:

Bạn muốn khoan lỗ đường kính 50 mm, sau khi mua mũi về mới phát hiện máy khoan từ của mình chỉ có khả năng cắt ở mức 45 mm. Dĩ nhiên thiết bị của bạn vẫn có khả năng hoàn thành được nhiệm vụ, nhưng việc ép máy hoạt động quá tải sẽ dễ dàng gây hỏng máy và gãy mũi. Ngoài ra, mỗi loại máy khoan từ lại có 1 chuẩn đuôi côn dành cho mũi khoan khác nhau, bạn cần biết mình cần mua loại mũi có chuẩn đuôi nào để có thể gắn được vào máy. Hiện trên thị trường có 3 loại gồm loại thường dành cho máy Nhật có chuẩn 3 bi, 2 loại còn lại phổ biến hơn thường dùng cho máy Châu Âu cùng Đài Loan là loại 3 bi 1 vát và loại 2 vát.

2. Sử dụng mũi tùy theo vật liệu khoan:

Trên thị trường có khá nhiều loại mũi khoan từ như mũi khoan từ thép gió HSS, mũi khoan từ hợp kim TCT hay mũi khoan ray (Rail Cutter). Mỗi loại sẽ có ưu nhược điểm riêng như HSS có giá rẻ và có thể mài mũi để tái sử dụng, mũi TCT có thể cắt được trên nhiều loại vật liệu khác nhau kể cả các loại thép cứng, còn mũi khoan ray thì chuyên cắt đường ray xe lửa. Nếu không biết về chuẩn vật liệu, bạn có thể nhờ người bán tư vấn trước để tránh gây hỏng mũi khi sử dụng.

Mũi khoan từ giá rẻ
Mũi khoan từ đa dạng về chủng loại và kích thước


3. Xác định tốc độ khoan tùy theo đường kính:

Việc này cần có kinh nghiệm trong việc sử dụng mũi khoan từ bởi nếu khoan lỗ có đường kính nhỏ mà tốc độ chậm thì sẽ rất lâu mới có thể hoàn thành còn nếu khoan đường kính lớn mà tốc độ quá cao sẽ gây bể mũi. Hiện nay các dòng máy khoan từ phân lớn chia ra các cấp tốc độ để dễ điều chỉnh với nhu cầu khoan, thậm chí là có động cơ vô cấp để có thể tùy chỉnh tốc độ không hạn chế như máy khoan từ và ta rô PB100E-FRV.

4. Luôn sử dụng nước làm mát:

Một trong những sai lầm về cách dùng mũi khoan từ đối với người mới là ít dùng nước làm mát, thậm chí là không có. Khi làm việc, mũi khoan từ sẽ tạo ra ma sát rất lớn với nguyên liệu, nhiệt độ sinh ra lớn hơn rất nhiều so với sử dụng mũi khoan thường. Vậy nên nếu không châm nước làm mát liên tục sẽ gây tình trạng cháy mũi khoan.

Hiện chúng tôi có dịch vụ tư vấn miễn phí cách dùng mũi khoan từ cho các bạn có nhu cầu mua mũi khoan với đường kính và các mức giá đa dạng. Sản phẩm được Công ty  phân phối độc quyền từ Anh quốc thương hiệu Powerbor với giá tốt nhất.

Ngoài ra,Công ty chúng tôi còn kinh doanh rất nhiều mặt hàng
-Thang nhôm (thang chữ A, thang rút chữ A, thang rút, thang trượt, thang ghế, thang chữ M)
-Thiết bị nâng đỡ (pa lăng xích kéo tay, pa lăng xích lắc tay, con đội, xe đẩy hàng)
-Thiết bị cầm tay (kìm, thước, thiết bị đo)
-Thiết bị dùng điện (mác sạc bình ắc quy, máy thổi hơi nóng, máy đục bê tông, máy đánh bóng, máy bào điện), máy cưa (máy cưa bàn, máy cưa xích)

-Thiết bị bảo quản (hộp đựng đồ nghề, hộp đựng tiền, hộp đựng chìa khóa)
-Máy khoan, máy cắt, máy tiện, máy mài với nhiều thương hiệu & model phong phú đa dạng. Vui lòng truy cập website để tìm hiểu thêm.
-Máy hàn (TIG, MIG, máy hàn que, máy cắt plasma, phụ kiện hàn, máy biến thế hàn, máy hàn bấm, máy hàn đa chức năng).


***Với sự hỗ trợ và cam kết của các tập đoàn thiết bị hàng đầu, CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN
 cũng luôn mang lại cho khách hàng mức giá tốt nhất khi mua các sản phẩm tại đây. Đồng thời, nhiều ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày được thực hiện trong hệ thống để phục vụ cho nhu cầu các khách hàng khi mua sắm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

;

© Design by www.maymai.com